Có nên mua xe đạp gấp hay không? Cách chọn lựa xe đạp gấp

Một chiếc “xe đạp gấp” có thể gấp lại và dễ dàng mang theo, và cũng thuận tiện cho việc di chuyển bằng máy bay, tàu hỏa hoặc xe buýt. Nó dễ dàng cất giữ trong một không gian nhỏ trong nhà của bạn, và nó cũng hấp dẫn để bảo vệ chiếc xe đạp quan trọng của bạn khỏi trộm cắp và nghịch ngợm. Kích thước lốp, các bộ phận tùy chọn và sự thoải mái khi lái xe khác nhau tùy thuộc vào mẫu xe, vì vậy bạn có thể bối rối khi chọn một chiếc.

Vì vậy, Tôi cũng sẽ giải thích các điểm khi lựa chọn, vì vậy hãy tham khảo nó.

Lợi ích của xe đạp gấp

Thuận tiện di chuyển nơi bạn mang theo

Xe đạp gấp rất dễ mang theo và là phương tiện lý tưởng để bạn di chuyển đến điểm đến bằng cách đưa chúng đến các phương tiện giao thông công cộng như máy bay, xe lửa và xe buýt. Nó cũng thuận tiện khi nơi làm việc hoặc trường học của bạn ở xa nhà ga gần nhất. Nó có thể dễ dàng đặt trên xe hơi, vì vậy nó cũng rất hữu ích khi bạn muốn đạp xe trong khi đi du lịch.

Tuy nhiên, xin lưu ý rằng một số công ty đường sắt tính phí cho bánh xe, giới hạn kích thước và các quy tắc để cất và mang trong túi bánh xe đặc biệt.

Có thể gấp lại và cất gọn

Ưu điểm lớn nhất của xe đạp gấp là chúng có thể được gấp lại một cách nhỏ gọn. Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn muốn bảo quản nó ở nhà để bảo vệ nó khỏi trộm cắp, nghịch ngợm và rỉ sét do ẩm ướt. Nó cũng hữu ích khi bạn không thể đảm bảo một bãi đậu xe đạp hoặc khi không gian lưu trữ nhỏ.

Nó rất dễ mang theo và thuận tiện cho việc di chuyển, và tùy thuộc vào kích thước, nó có thể được cất giữ trong tủ đựng tiền xu. Nó có thể được cất giữ dễ dàng trong cốp xe taxi.

Di chuyển nhẹ nhàng và dễ dàng trong ngóc ngách

Xe đạp gấp có bánh lốp nhỏ hơn xe đạp thông thường. Do đường kính nhỏ, nó có tính năng chèo nhẹ mà không cảm thấy trọng lượng của bàn đạp. Vì có ngã rẽ nhỏ nên rất dễ lái và thoải mái ngay cả ở những nơi có nhiều góc cua và chướng ngại vật. Thân xe nhẹ giúp khởi động dễ dàng, lý tưởng cho việc di chuyển trong thành phố có nhiều đèn giao thông.

Nó không nhanh như mô hình nhỏ hơn, nhưng đó là một lợi thế cho những chuyến đi trong thành phố, nơi có nhiều người và bạn không cần tốc độ.

Cách chọn xe đạp gấp

Với 1 chiếc xe đạp gấp, kết cấu khung vô cùng quan trọng, do không giống xe đạp thông thường, khung được thiết kế làm 2 đoạn nên việc đảm bảo khung chắc chắn, khớp nối an toàn, hoạt động bền bỉ là vô cùng quan trọng

Bên cạnh đó với một chiếc xe đạp gấp, kích thước khi cất giữ là rất quan trọng. Nếu bạn muốn cất giữ nó ở một nơi cố định tại nhà, hãy đo không gian lưu trữ và kiểm tra kích thước gấp của chiếc xe bạn muốn mua.

Xe đạp gấp có thể gấp khung làm đôi ở trung tâm có kích thước bằng một nửa khi mở ra, vì vậy nó được khuyến khích khi bạn muốn cất giữ trong một không gian hẹp.

Cân nặng

Xe đạp gấp có trọng lượng khác nhau tùy thuộc vào kiểu xe. Nó phụ thuộc vào vật liệu khung và đường kính lốp. Một mô hình nhẹ sẽ thuận tiện nếu bạn coi trọng tính di động, nhưng bạn cần phải cẩn thận vì độ cứng của khung có thể kém hơn. Việc không hấp thụ tác động từ mặt đất có thể ảnh hưởng đến sự thoải mái khi đi xe.

Những mẫu xe có trọng lượng từ 10 kg trở xuống được khuyến khích cho những người phải di chuyển nhiều hoặc những phụ nữ coi trọng việc mang theo. Đối với nam giới, khoảng 15 đến 18 kg là phù hợp. Những mẫu có trọng lượng nhẹ hơn có xu hướng đắt hơn, vì vậy hãy chọn những mẫu phù hợp với túi tiền của bạn.

Kích thước lốp xe

Xin lưu ý rằng kích thước lốp của xe đạp gấp có ảnh hưởng lớn đến sự thoải mái và tốc độ khi đi xe. Lốp cỡ nhỏ thì nhẹ và không cần chịu lực nhưng nếu nhỏ quá sẽ không hấp thụ được lực va chạm và mất cân bằng. Vì rất khó để duy trì tốc độ, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng mô hình 12 inch trở lên ngay cả khi nó nhỏ.

Những mẫu xe có lốp lớn cần nhiều lực hơn để bắt đầu chèo lái, nhưng bạn có thể thoải mái lái xe ở tốc độ cao. Nếu bạn đánh giá cao sự thoải mái khi lái xe và dễ dàng lái xe, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng mẫu xe 14 đến 20 inch. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng lốp có kích thước càng lớn sẽ càng nặng và kích thước khi gấp lại càng lớn.

Chức năng trợ lực điện

Một số xe đạp gấp được trang bị chức năng trợ lực điện. Nó hỗ trợ chèo thuyền bằng năng lượng điện và có thể leo dốc, vì vậy nó được khuyến khích cho phụ nữ và người già không tự tin vào thể lực của mình. Nó cũng hữu ích khi mang theo nhiều hành lý. Khi chọn, hãy kiểm tra xem bạn có thể lái được bao nhiêu km trong một lần sạc.

Tuy nhiên, mẫu có chức năng trợ lực điện lại được trang bị pin nên nặng hơn mẫu bình thường. Sự cân bằng giữa sự cần thiết và giá cả là rất quan trọng vì giá cao và việc lưu trữ trong phòng là điều cần thiết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *